MU bị ghét nhất nước Anh MU là đội bóng giàu thành
tích và thành công bậc nhất nước Anh nhưng không hẳn điều đó khiến cho
họ trở thành đội bóng được mến mộ nhất mà ngược lại…
Quỷ
đỏ thành Manchester đang vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng Premier
League và đang hướng tới chức vô địch lần thứ 19 trong lịch sử, qua đó
trở thành đội bóng có số lần vô địch quốc gia nhiều nhất (hơn Liverpool 1
chức vô địch). Tuy nhiên trái ngược với những thành công trên sân cỏ,
MU lại đón nhận một tin không lấy gì làm hay ho khi họ chính là thương
hiệu bị ghét nhất nước Anh. Đây là kết quả của một cuộc thăm dò ý kiến
dư luận vừa được tiến hành bởi công ty kiểm toán hàng đầu Online
Opinions. Đối tượng “bị” đưa ra dò xét đánh giá là những công ty, những
nhà sản xuất, những thương hiệu trên toàn nước Anh trong đó bao gồm cả
các CLB bóng đá.
[You must be registered and logged in to see this image.]Thành công không có nghĩa là được yêu mến nhấtTheo kết quả thăm dò trong tổng số 1000 người được hỏi, có tới 26% số người nói rằng họ ghét CLB
MU.
Cái tên xếp thứ 2 trong danh sách bị ghét này là hãng hàng không tư
nhân Ryanair với 23%. Xếp thứ 3 là hãng nhà cung cấp gas hàng đầu
British Gas và xếp thứ 4 là hãng sản xuất đồ ăn nhanh McDonalds với số
người bầu chọn lần lượt là 22% và 19%. Theo phát ngôn viên của công ty
Online Opinions, đơn vị tiến hành điều tra cho biết: “Không có gì ngạc
nhiên khi mà những công ty, những thương hiệu lớn nhất lại bị nhiều
người ghét nhất. MU có thể là biểu tượng số 1 cho sự thành công ở nước
Anh và tất nhiên những đối thủ cạnh tranh, những anti-fan của họ sẽ cảm
thấy không hài lòng. Sự đố kị là điều khó tránh khỏi.”
Trên toàn nước Anh, số người ghét MU là 26%, còn chỉ tính riêng khu vực
Tây Bắc nước Anh và thủ đô London, con số đó lên tới 31%. Đây cũng là
điều dễ hiểu vì khu vực này tập trung số lượng lớn NHM của các CLB kình
địch với
MU như Arsenal hay Chelsea. Ở khu vực Tây Nam nước Anh
là 22% còn ở phía Đông là 23%. Đây là những con số không lấy gì làm “tự
hào” lắm cho Quỷ đỏ thành Manchester. Nhưng có lẽ họ cũng chẳng mấy bận
tâm đến những thống kê đó bởi họ hiểu thành công và sự “ghen ghét” là
hai khái niệm không thể tách rời.